Được học thử
Cam kết chất lượng
Email

giasutainangtre.vn@gmail.com

Tư vấn 24/7

090.333.1985 - 09.87.87.0217

Mẹo để tự tin chơi Violin trước đám đông

Mẹo để tự tin chơi Violin trước đám đông

Bạn cảm thấy thế nào nếu chơi Violin trước khán giả? Ý nghĩ về nó có khiến tay bạn bắt đầu run và mồ hôi bắt đầu chảy xuống lưng? Đó là điều rất bình thường và bạn không đơn độc. Hầu hết mọi nhạc sĩ đều trải qua điều này trước khán giả chơi Violin. Tuy nhiên, niềm vui lớn nhất trong âm nhạc đến từ việc chia sẻ và chơi với những người khác. Nó chắc chắn đáng để thử bất kể lúc đầu nó có vẻ đáng sợ như thế nào. Điều quan trọng không phải là cố gắng vượt qua mà là quản lý sự lo lắng của bạn và kiểm soát kết quả của bạn. Dưới đây là một số mẹo để kiểm soát sự lo lắng khi trình diễn của bạn và chuẩn bị tốt hơn để chơi Violin trước khán giả.

Mẹo để tự tin chơi Violin trước đám đông

Mẹo để tự tin chơi Violin trước đám đông

Mẹo để tự tin chơi Violin trước đám đông

Hiểu rõ nỗi sợ:

Bạn nên tập cách xem cảm giác lo lắng, hồi hộp, bồn chồn của bạn như là một phần tất yếu của việc chơi đàn Violin và cũng nên hiểu rằng mỗi con người sinh ra vốn dĩ đã có gene khi gặp chuyện bồn chồn, lo lắng thì vùng dưới đồi của não sẽ kích hoạt tuyến yên sản xuất ra hóc môn làm cho tuyến thượng thận bơm adrenaline vào máu, tạo cảm giác bồn chồn, lo lắng. Nếu hiểu được điều đó thì nó sẽ giúp bạn cố gắng để có thể sống chung với cảm giác sợ hãi.

Sử dụng đồ dùng quen thuộc:

Sau cùng nhưng không phải là tất cả, bạn nên giữ một vật nào đó có giá trị đặc biệt đối với bạn (ví dụ như chùm chìa khóa xe, điện thoại di động) ở bên cạnh khi bạn chơi đàn Violin vì chúng ít nhiều sẽ làm cho thần kinh của bạn được dịu lại, bạn sẽ cảm thấy có sự yên tâm, ấp áp, chở che vô hình nào đó. Bạn nên cố gắng tập thói quen quan sát khán giả, tìm cho ra những gương mặt tươi vui, ánh mắt thiện cảm của khán giả dành cho mình để biến nó trở thành nguồn động viên giúp cho bạn tự tin hơn khi chơi đàn Violin.

Chỉ biểu diễn những tác phẩm hay nhất của bạn:

Ngay cả khi bạn muốn biểu diễn những bản nhạc điêu luyện, nếu bạn không ở trình độ đó, bạn sẽ gặp rắc rối khi bắt đầu. Biết những gì bạn có thể chơi tốt nhất và những gì bạn cảm thấy thoải mái nhất. Hoàn toàn tốt khi chơi một bản nhạc đơn giản ngay từ đầu và biết rằng bạn không cần phải chứng tỏ bản thân với bất kỳ ai. Âm nhạc là chia sẻ niềm vui của âm thanh chứ không phải là một môn thể thao cạnh tranh.

Thường xuyên chơi đàn trước mặt người khác:

Để giảm bớt mặt tiêu cực của việc sợ chơi nhạc nơi đông người, bạn nên mạnh dạn thường xuyên tự chơi đàn Violin trước mặt người lạ ở bất kỳ đâu khi có điều kiện và thuận tiện ví dụ như trong phòng ăn gia đình, phòng nhạc của gia đình, quán cà phê, bar, nhà hàng, khán phòng, sân khấu, v.v… mà không cần phải chờ ai mời thì bạn mới chơi đàn.

Chú ý việc ăn uống trước khi biểu diễn:

Bạn không nên uống quá nhiều thức uống có tác dụng lợi tiểu chẳng hạn như bia, nước ngọt có ga hoặc ăn các loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ dẫn đến việc bạn buộc phải nín tiểu khi chơi đàn Violin mà điều đó ít nhiều gián tiếp làm cho một phần tâm trí của bạn bị cuốn vào việc suy nghĩ làm cách nào để bạn có thể kìm được nhu cầu vệ sinh của bạn vào lúc đó.

Biết rõ nhịp điệu của bạn:

Điều phổ biến nhất xảy ra với sự lo lắng là bạn chơi bản nhạc của mình quá nhanh và bạn bị vấp lỗi. Điều đó rất phổ biến và xảy ra với mọi nhạc sĩ vào thời điểm này hay thời điểm khác. Điều này cho bạn biết là bạn phải biết mình cảm thấy thoải mái nhất khi chơi bản nhạc với nhịp độ nào. Hãy ngâm nga đoạn đầu của đoạn nhạc trong đầu bạn, giống như bạn đã biết bài hát và lưu ý không tăng tốc độ trong khi chơi Violin cho khán giả nghe, đặc biệt là xung quanh đoạn khó đó trong đoạn nhạc của bạn. Để giải quyết vấn đề đó, bạn có thể thử luyện tập với máy đếm nhịp!

Đánh lạc hướng bản thân:

Bạn nên chơi đàn Violin theo cách đánh lạc hướng sự tập trung của mình bằng cách không đặt nặng vai trò chơi đàn của bạn trong buổi trình diễn trong suy nghĩ của bạn. Bạn chỉ nên xem bản thân mình chỉ đóng một vai trò phụ nhỏ trong một chương trình lớn, “Vắng mợ thì chợ vẫn đông” tức là có hoặc không có phần chơi đàn Violin của bạn thì cũng không quá quan trọng cho chương trình biểu diễn. Điều đó sẽ ít nhiều giúp bạn có thể tách bản thân ra khỏi sự bồn chồn, lo lắng để có thể bắt đầu phần chơi đàn Violin của bạn một cách thư thả.

Chú ý hô hấp:

Khi bị bồn chồn, lo lắng thì hiển nhiên bạn cần phải hít thật nhiều ô xy vào máu cho nên bạn cần hít thở một cách từ từ và bình tĩnh thông qua việc tập thở bằng cơ hoành (một cơ hình vòm nằm bên dưới lá phổi của bạn). Khi hít vào, cơ hoành của bạn sẽ hạ xuống và tạo ra một chân không để hút không khí vào phổi của bạn. Thở bằng cơ hoành sẽ giúp bạn tăng cường lượng không khí di chuyển ra vào buồng phổi mà không làm mệt mỏi các cơ hô hấp ngực của bạn. Theo đó, bạn nên tập hít ô xy vào chậm và đều qua mũi của bạn sao cho có cảm giác bụng của bạn như bị phình lên, lồng ngực của bạn không di chuyển. Sau đó, bạn sẽ hóp bụng lại dần theo nhịp thở ra, thở chậm qua miệng với thời gian thở ra sẽ gấp đôi khoảng thời gian hít vào và có cảm giác như bụng của bạn bị lõm xuống.

Một vài bí quyết học Violin cấp tốc mà hiệu quả

Vượt qua rào cản của bản thân khi học Violin:

Đã có hàng trăm câu hỏi được đặt ra rằng “ Tôi không biết gì về nhạc lý, tôi chưa bao giờ tiếp cận với nhạc cụ và cũng chưa biết gì về đàn Violin, liệu có thể học được không và tôi phải học như thế nào?” “ Có những khó khăn gì xảy ra khi học Violin?”…

Không biết thì ta phải học, đó là một điều rất bình thường. Chẳng ai có thể khinh miệt bạn vì ban đầu bạn chơi quá tệ, làm gì có ai chơi tốt ngay từ khi mới sờ đến phím đàn, cái gì cũng phải qua sự học để trau dồi hiểu biết và luyện tập bản thân. Vậy nên bạn đừng quá lo ngại, sợ thua kém người này, sợ người kia nói nọ, chẳng có ai đàn hay ngay từ khi mới bắt đầu cả.

Bạn hoàn toàn có thể học đàn Violin kể cả khi bản thân không biết gì về âm nhạc lý, thậm chí không biết 1 nốt nhạc nào. Đối với một số người không có năng khiếu thì việc học Violin có đôi chút khó khăn, nhưng bù lại, đam mê chính là chìa khóa mở cánh cửa thành công trong tương lai. Một câu rất hay trong bộ phim nổi tiếng “ 3 chàng ngốc” của ấn độ: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Bạn thích dan Violin, yêu tiếng đàn Violin sôi động, nhịp nhàng, hay chỉ đơn giản là thích thiết kế sang như 1 cây đàn Violin, thần tượng 1 nhạc công chơi đàn Violin hay sự lãng mạn khi ngồi đàn thì bạn cũng có thể học Violin.

Tư thế học đàn Violin:

Trước hết phải để cơ thể thoải mái bằng cách thả lỏng. Lưu ý bạn nên đứng khi chơi đàn nếu mới bắt đầu học đàn Violin. Hai chân làm trụ và phải đứng thật vững, chân trái cao hơn chân phải và khoảng cách giữa hai chân là khoảng nửa bàn chân. Hãy cầm cần đàn bằng ngón cái và ngón trỏ của tay trái, đồng thời đặt đàn lên vai trái, lúc này vai trái sẽ cao hơn vai phải để cố định đàn. Bên cạnh đó, bạn sẽ cầm cây vĩ bằng tay phải, sau đó để cây vĩ vuông góc lên dây đàn.

Học thuộc bản nhạc:

Khi tập đàn, bạn cần phải có khả năng nhìn bản nhạc và đánh đàn. Tuy nhiên để chơi một bản nhạc một cách chính xác và tin tưởng như khi biểu diễn, cần phải học thuộc lòng. Thuộc lòng giúp bạn nhìn bàn tay trái và kiểm soát các ngón tay cho chúng đứng thẳng trên phím. Nó cũng giúp tránh được sự phân tâm giữa bản nhạc và nhạc cụ.

Cách thuộc an toàn nhất là không chỉ thuộc ngón nào phải làm gì và các mẫu mực và hình dạng trên cần đàn mà còn phải hình dung được bản nhạc. Điều này chỉ khó đối với những người bắt đầu học vì lúc ấy bản nhạc tự nó chỉ có một chút ý nghĩa thôi. Sự hình thành một thói quen tốt trong giai đoạn này sẽ mang lại nhiều lợi ích về sau.

– Cho là bạn đã chơi bản nhạc này nhiều lần, hãy bắt đầu chơi bản nhạc và thử xem bạn có thể chơi trong bao lâu mà không cần nhìn vào bản nhạc.

– Khi bị ngưng giữa chừng, phải tìm ra chỗ bạn bị ngưng, và không chơi thử xem bạn có nhận ra thêm được một vài ô nhịp nữa không.

– Để nhạc sang một bên , bạn bắt đầu đàn lại và để ý xem bạn có tiến bộ thêm được bao nhiêu. Nếu lại bị ngừng, bạn tiếp thục theo cách ấy. Nhớ rằng vừa đàn vừa nhìn bản nhạc không giúp bạn thuộc được bản nhạc.

Học về thế tay:

Thế tay khi chơi đàn Violin rất quan trọng, hãy học cẩn thận nhé.

Có rất nhiều người tự học đàn đã mắc phải lỗi sai thế tay. Nếu bạn có người hướng dẫn, thì cũng phải mất vài tháng để có thể chỉnh được bàn tay về đúng thế. Vì vậy hãy nhớ chú ý quan sát nhé.

Học được thế tay đúng giúp bạn có một đôi tay khéo léo và nhanh nhẹn. Khi có người hướng dẫn,  họ sẽ đánh dấu tiếng vĩ cầm của bạn để giúp bạn xác định vị trí trên bàn ngón tay nơi bạn đặt ngón tay xuống. Đặt ngón tay sai có thể dẫn đến âm vực kém, vì vậy hãy kiểm tra thường xuyên và cố gắng ghi nhớ nó bằng cách lắng nghe nhé.

Tập luyện chăm chỉ:

Một điểm rất quan trọng cần phải được giải quyết khi một người học cách chơi Violin: Hãy phát triển thói quen luyện tập tốt! Nuôi dưỡng thói quen thực hành tốt sẽ cải thiện quá trình học tập của bạn một cách nhanh chóng.

Điều quan trọng là phải luyện tập hàng ngày, thậm chí trong 20 – 30 phút mỗi ngày nếu bạn có thể, thay vì chỉ tập một lần một tuần. Thực hiện các bài tập của bạn một cách chậm rãi, nhận ra bài tập và các mẫu mà giáo viên đã yêu cầu bạn thực hiện, trước khi chơi chúng với tốc độ nhanh hơn.

Độ chính xác luôn quan trọng hơn tốc độ. Bạn sẽ học kỹ thuật chơi Violin của mình nhanh hơn, nếu bạn bắt đầu với việc luyện tập chậm rãi hàng ngày. Lắng nghe kỹ những gì bạn đang hướng tới trong thực tế, cho dù đó là âm thanh, cách phát âm, động lực học hay cụm từ.

Luyện tập cùng bạn bè:

Việc tự học đàn Violin tại nhà sẽ trở nên hứng thú hơn khi bạn luyện tập cùng bạn bè hay bố mẹ. Nó sẽ trở nên hiệu quả hơn khi những người bạn tập cùng đã biết chơi đàn Violin. Vì trong quá trình tập luyện khi bạn gặp lỗi sai họ có thể giúp bạn sửa lỗi. Sau nhiều lần luyện tập như vậy sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn và am hiểu hơn về cách chơi đàn.

Nếu bạn muốn học đàn Violin thì hãy đến với Daykemtainha.vn. Daykemtainha.vn ra đời năm 2009, chuyên dạy các loại đàn tại nhà đặc biệt là đàn Violin, dạy từ cơ bản đến nâng cao. Cách dạy chuyên nghiệp giúp học viên nhanh hiểu và sử dụng thành thạo trong thời gian ngắn. Gia sư dạy Violin tại nhà có kỹ năng và bí quyết giảng bài, phương pháp sư phạm truyền cảm hứng, giáo viên tốt nghiệp tại các trường như Nhạc viện, Học viện âm nhạc, sư phạm âm nhạc, văn hóa nghệ thuật sẽ mang tới cho các học viên nhiều điều hứng thú. Nếu bạn vẫn chưa tìm được gia sư tin cậy để học đàn Violin tại nhà thì hoàn toàn có thể yên tâm chọn Daykemtainha.vn làm điểm đến.

Chương trình học đàn Violin được thiết kế theo nhu cầu của từng học viên thường bao gồm:

Phần căn bản:

+ Tổng quát căn bản về nhạc lí

+ Sơ lược về Violin, làm quen cách cầm đàn

+ Giới thiệu các nốt nhạc trên đàn, cách bấm dây và kéo đàn

+ Thực hành cách kéo đàn

+ Học và rèn luyện kĩ thuật chơi đàn

+ Luyện tập những tác phẩm.

Cách đệm đàn – nâng cao:

+ Rèn luyện những kĩ thuật chơi đàn nâng cao

+ Đi vào thực hành những bản nhạc, tác phẩm âm nhạc từ đơn giản đến phức tạp.

+ Kỹ thuật hòa tấu cùng những nhạc cụ khác.

+ Kỹ thuật độc tấu (solo) Violin.

Gia sư dạy đàn Violin tại Daykemtainha.vn cam kết sau một thời gian học các bạn sẽ có kiến thức về:

+ Đặc tính của đàn Violin.

+ Tự tin biểu diễn trước đám đông với kĩ thuật biểu diễn chuyên nghiệp.

+ Có thể tham gia các cuộc thi đàn Violin.

+ Hiểu về lịch sử, sự ra đời và phát triển của loại nhạc cụ này.

+ Nắm rõ được cách chơi đàn bao gồm cả những nốt khó, quãng khó.

+ Nhạc lý cơ bản.

+ Có thể chơi thành thạo một vài bản nhạc nổi tiếng hoặc những bản nhạc mà các bạn yêu thích.

Xem thêm: >>> Danh sách đội ngũ gia sư Violin tại Daykemtainha.vn

Chúng tôi là một đội ngũ gia sư dạy đàn Violin tại nhà giỏi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng bạn với những ưu điểm:

– Đội ngũ gia sư dạy đàn Violin tại nhà năng động, nhiều năm kinh nghiệm chuyên về giảng dạy đàn Violin, đang trực tiếp đứng lớp tại các trung tâm âm nhạc, nhạc viện uy tín, chất lượng…

– Hệ thống bài giảng giúp học viên dễ tiếp thu, được thực hành nhanh chóng trên nhạc cụ, cùng học với những giảng viên ưu tú, xuất sắc được chọn lọc kĩ lưỡng.

– Gia sư đàn Violin giúp học viên – đặc biệt là trẻ nhỏ phát triển tư duy sáng tạo qua nội dung các bài học, các tác phẩm âm nhạc.

– Gia sư Violin có khả năng bồi dưỡng, nâng cao khả năng cảm thụ âm nhạc cho học viên, giúp học viên rèn luyện tính kiên trì trong việc học đàn.

– Đến với gia sư dạy đàn Violin chúng tôi, bất kể bạn ở đâu, ở lứa tuổi nào cũng có thể học đàn.

– Chúng tôi biên soạn ra những giáo án, chương trình giảng dạy, phù hợp với khả năng tiếp thu và thực hành trên đàn của từng học viên.

Daykemtainha.vn – Trung tâm cung ứng gia sư dạy đàn Violin tại nhà cho mọi lứa tuổi, mọi trình độ và mọi nhu cầu. Với đội ngũ gia sư đàn Violin chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm giảng dạy và các gia sư sinh viên được đào tạo từ các trường âm nhạc danh tiếng. Chúng tôi cam kết về sự chuyên nghiệp và đẳng cấp mà đội ngũ gia sư Violin chúng tôi hiện có. Hy vọng sẽ giúp cho các bạn trẻ thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc, tự tin và tỏa sáng.

Trong quá trình sử dụng dịch vụ của Daykemtainha.vn, học viên có thể hoàn toàn yên tâm với giao diện thông minh, dễ dàng sử dụng để tìm kiếm gia sư với rất nhiều các phương thức Đăng ký tìm gia sư tại website: https://www.daykemtainha.vn, hoặc tìm kiếm gia sư qua ứng dụng (apps) Daykemtainha.vn trên điện thoại một cách đơn giản, kể cả đối với người ít tiếp xúc với công nghệ. Đặc biệt, Trung tâm có đội ngũ hỗ trợ làm việc 24/7 qua Hotline: 090 333 1985 – 09 87 87 0217.

Riêng với ứng dụng Daykemtainha.vn, đây là ứng dụng được thiết kế thông minh, đáp ứng nhu cầu sử dụng của cả gia sư và học viên. Ứng dụng Daykemtainha.vn cho phép gia sư truy cập hàng trăm lớp học đang tìm giáo viên và cho phép học viên tìm kiếm gia sư phù hợp nhất giữa hàng ngàn gia sư giỏi có trên hệ thống. Đồng thời, Daykemtainha.vn hiện đang là một trong những ứng dụng Dạy Kèm/Gia Sư được đánh giá cao về tính hiệu quả, có rất nhiều lượt người sử dụng và yêu thích.

TẢI NGAY ỨNG DỤNG TẠI ĐÂY: https://www.daykemtainha.vn/ung-dung-gia-su-day-kem

Ứng dụng Daykemtainha.vn

Nếu quý PHỤ HUYNH muốn tìm hiểu thêm thông tin của GIA SƯ thì có thể đến với link sau: https://www.daykemtainha.vn/gia-su

Nếu quý PHỤ HUYNH muốn tìm kiếm GIA SƯ theo yêu cầu có thể nhấp link sau: https://www.daykemtainha.vn/tim-gia-su

Nếu quý PHỤ HUYNH cần thêm sự tư vấn đến từ Daykemtainha.vn có thể đến với link này: https://www.daykemtainha.vn/lien-he

Nếu các bạn GIA SƯ muốn tìm lớp để dạy có thể đến với link sau: https://www.daykemtainha.vn/lop-hoc

Lựa chọn Gia sư của chúng tôi, các bạn học viên sẽ được tiếp cận với những phương pháp học mới, qua đó giúp người học trở nên hứng thú và chủ động tiếp nhận kiến thức. Hơn nữa, quý phụ huynh cũng sẽ yên tâm hơn khi học viên đã có thêm một người thầy, người bạn tốt cùng vượt qua những thử thách trong quá trình học và trong cuộc sống. Hãy để chúng tôi giúp các bạn đến gần với ước mơ của mình.

=> Phụ huynh có thể Đăng ký ngay khóa học để nhận ưu đãi dành riêng cho 100 người đầu tiên tại đây, hoặc nếu có gì không rõ bạn có thể gọi đến chúng tôi 090 333 1985 – 09 87 87 0217 để tìm hiểu thêm nhiều thông tin chi tiết hơn.

Nếu phụ huynh muốn tìm hiểu trước về HỌC PHÍ có thể tham khảo tại link sau: https://www.daykemtainha.vn/hoc-phi-tham-khao

Phụ huynh có thể tìm hiểu thêm về hướng dẫn cách xem học phí trên web: https://daykemtainha.vn/bai-viet/hoc-phi-va-tim-gia-su-tren-app-daykemtainhavn-788

Daykemtainha.vn là dự án giáo dục hướng đến mô hình học tập tại nhà, chuyên cung ứng gia sư, giáo viên dạy kèm tại nhà chất lượng cao đến các quý phụ huynh có nhu cầu. Với sự hỗ trợ của công nghệ, Daykemtainha.vn là app đăng ký làm gia sư uy tín của chúng tôi và hiện đang là ứng dụng tìm kiếm gia sư nhanh nhất uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi hi vọng sẽ đáp ứng được nhu cầu tìm Gia sư qua ứng dụng Daykemtainha.vn.

Phụ huynh có thể xem thêm các bước tìm gia sư trên App Daykemtainha.vn: https://daykemtainha.vn/bai-viet/hoc-phi-va-tim-gia-su-tren-app-daykemtainhavn-788

App Daykemtainha.vn 11

Sau đây là một vài thông tin về các Gia sư dạy Violin tại Daykemtainha.vn:

Ảnh về các gia sư đàn Violin 1

Ảnh về các gia sư đàn Violin 2

Ảnh về các gia sư đàn Violin 3

Ảnh về các gia sư đàn Violin 4

Ảnh về các gia sư đàn Violin 5

Ảnh về các gia sư đàn Violin 6

Còn rất nhiều gia sư giỏi tại ứng dụng, phụ huynh tải ứng dụng và chọn gia sư phù hợp sau đó tạo yêu cầu, bộ phận tư vấn sẽ liên hệ ngay với quý phụ huynh học viên để tiến hành sắp xếp gia sư mà phụ huynh học viên chọn

Tải ứng dụng ngay tại link này: http://www.daykemtainha.vn/ung-dung-gia-su-day-kem

Riêng website của Công Ty TNHH Dịch Vụ Tài Năng Trẻhttp://www.daykemtainha.vn/ đã có hơn 50.000 gia sư đăng ký công việc dạy kèm tại nhà cho hơn 90 lớp mới mỗi ngày, đi cùng tỷ lệ nhận lớp thành công lên đến 90% và có hơn 1.200 phụ huynh đã tin tưởng, hài lòng với những tiện ích mà Trung tâm đem lại.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TÀI NĂNG TRẺ

HOTLINE: 090 333 1985 – 09 87 87 0217 CÔ MƯỢT

Website : hocviolin.net

Email: info@giasutainangtre.vn

Bài viết liên quan

Mua đàn Violin cũ cần chú ý điều gì
Mua đàn Violin cũ cần chú ý điều gì Được biết đến là một loại nhạc cụ cổ điển, đàn…
Trẻ bao nhiêu tuổi có thể học Violin
Trẻ bao nhiêu tuổi có thể học Violin Trong cuộc sống phức tạp hiện nay, phần vì công việc, phần…
Làm gì khi mất động lực chơi Violin
Làm gì khi mất động lực chơi Violin Bạn chán nản khi tập Violin ư? Bạn không cô đơn đâu.…
Cách khuyến khích học viên tập Violin
Cách khuyến khích học viên tập Violin Thúc đẩy học viên luyện tập đầy đủ ở nhà là một nhiệm…
Tư thế học Violin chuẩn cho người mới
Tư thế học Violin chuẩn cho người mới Hiện nay, đàn Violin là nhạc cụ được nhiều người đam mê…
Ba bước cơ bản đánh đàn Violin cho người mới
Ba bước cơ bản đánh đàn Violin cho người mới Hiện nay, đàn Violin là nhạc cụ được nhiều người…